Các mẫu xe mô tô dưới 150 triệu tiết kiệm xăng nhất tại Việt Nam

Nhắc tới các mẫu môtô 250-400 phân khối đáp ứng tốt tiêu chí tiết kiệm nhiên liệu hiện nay tại thị trường Việt Nam có thể kể đến Honda CB300R, Suzuki Gixxer SF250 hay Kawasaki Versys-X 300.

Với những ai mới mở màn chơi xe phân khối lớn, những dòng xe môtô “ nhập môn ” thường được ưu tiên lựa chọn. Không chỉ chiếm hữu giá cả vừa phải, dễ tinh chỉnh và điều khiển và dễ chăm nom thì ngân sách sử dụng cũng được xem là yếu tố được xem xét số 1 .
Bài viết này sẽ liệt kê list những mẫu xe mô tô dưới 150 triệu thuộc phân khúc xấp xỉ 300 cc có mức tiêu thụ nguyên vật liệu tốt nhất dựa theo báo cáo giải trình thử nghiệm của Trung tâm Thử nghiệm khí thải phương tiện đi lại giao thông vận tải cơ giới đường đi bộ ( NETC ) của Cục Đăng kiểm Nước Ta. Số liệu tiêu thụ nguyên vật liệu của mỗi mẫu xe máy được dán trên tem nhãn nguồn năng lượng do Cục Đăng kiểm cấp .

1Honda CB300R

Mẫu xe Honda CB300R được phân phối chính hãng tại Nước Ta từ cuối năm 2019. Giá bán đề xuất kiến nghị của CB300R là 140 triệu đồng và đạt mức tiêu thụ nguyên vật liệu trung bình 3,1 lít / 100 km, thuộc diện tốt nhất ở nhóm nakedbike cỡ vừa .

Các đối thủ của CB300R gồm có Suzuki Gixxer 250 (120,9 triệu đồng), Kawasaki Z 400 (149 triệu đồng) hay BMW G 310 R (189 triệu đồng). Mức tiêu thụ xăng tương ứng của 3 mẫu xe này được công bố lần lượt là 4,05 lít/100 km, 4,4 lít/100 km và 3,383 lít/100 km.

Xem thêm : Thủ tục mua xe mô tô trả góp lãi suất vay thấp
Nếu đặt lên bàn cân so sánh Honda CB300R cùng với những mẫu nakedbike cùng hạng thì ngoại hình CB300R đẹp mắt và hợp thị hiếu người dùng Nước Ta hơn. Xe Honda CB300R mang phong thái Neo Sports Café năng động, đi cùng những trang bị điển hình nổi bật như mạng lưới hệ thống phuộc trước kiểu hành trình dài ngược, mạng lưới hệ thống đèn Full-LED, màn hình hiển thị vận tốc LCD …
Honda CB300R sử dụng động cơ xy-lanh đơn dung tích 286 cc, cho năng lực sản sinh hiệu suất tối đa 30 mã lực tại 8.500 vòng / phút và mô-men xoắn cực lớn 27,5 Nm tại 6.500 vòng / phút. Điểm trừ của CB300R là hộp số côn tay 6 cấp chưa có tính năng ly hợp chống trượt bánh sau .
Honda CB300R
Honda CB300R

2Suzuki Gixxer SF250

Suzuki Gixxer SF250 sờ hữu thông số kỹ thuật tiêu thụ xăng trung bình 3,47 lít / 100 km. Mẫu xe này xếp trên những mẫu sportbike đô thị đồng hương về năng lực tiết kiệm xăng, ví dụ điển hình Honda CBR250RR hơn 3,8 lít / 100 km, Yamaha YZF-R3 đạt 3,62 lít / 100 km hay Kawasaki Ninja ZX-25R lên đến 6,1 lít / 100 km .
Suzuki Gixxer SF250 còn có lợi thế khi có giá bán thấp hơn những đối thủ cạnh tranh khi được bán với giá 125,9 triệu đồng. Trong khi YZF-R3 có giá từ 129 triệu đồng, CBR250RR nhập khẩu tư nhân có giá từ 170 triệu đồng, còn Ninja ZX-25R có giá đề xuất kiến nghị lên đến 189 triệu đồng .
Suzuki Gixxer SF250 có phong cách thiết kế vừa đủ thể thao chứ không quá ấn tượng như 2 mẫu sportbike của Honda hay Kawasaki. Cấu hình của Gixxer SF250 cũng hạn chế hơn đối thủ cạnh tranh khi vẫn được trang bị đèn báo rẽ dây tóc, trang bị phuộc trước dạng ống lồng thay vì kiểu hành trình dài ngược .
Thông số quản lý và vận hành của Suzuki Gixxer SF250 thật sự không quá điển hình nổi bật khi đặt cạnh CBR250RR được trang bị động cơ 2 xy-lanh hay Ninja ZX-25R có máy I4. Gixxer SF250 trang bị động cơ xy-lanh đơn 249 cc mạnh 26,5 mã lực và sức kéo ở mức 22,6 Nm .
Cách tra cứu ý nghĩa biển số xe mô tô
Suzuki Gixxer SF250
Suzuki Gixxer SF250

3Kawasaki Versys-X 300

Kawasaki Versys-X 300 có lợi thế khi chiếm hữu mức tiêu thụ nguyên vật liệu từ 3-3, 1 lít / 100 km cho 2 phiên bản City và Tourer. Thông số này nhỉnh hơn đôi chút so với mẫu cruiser của Honda là Rebel 300 ( 3,6 lít / 100 km ) .

Giá bán đề xuất xe Kawasaki Versys-X 300 tại Việt Nam từ 145-163 triệu đồng, cao hơn Honda Rebel 300 (125 triệu đồng) và tiệm cận một vài dòng adventure hạng trung như Benelli TRK 502 (159 triệu đồng) hay Honda CB500X (188 triệu đồng).

Ngoại hình xe Kawasaki Versys-X 300 không quá hoành tráng và khối lượng vừa phải, tương thích để người mới chơi môtô làm quen tinh chỉnh và điều khiển. Trang bị sẵn có của Versys-X 300 bản City khá hạn chế khi đèn chiếu sáng vẫn là bóng Halogen và không có cổng sạc, trong khi bản Tourer được bổ trợ đèn trợ sáng và bộ thùng để tương hỗ việc đi những hành trình dài dài .
Kawasaki Versys-X 300 được trang bị động cơ xy-lanh đôi dung tích 296 cc, trục cam đôi DOHC và làm mát bằng dung dịch. Công suất tối đa đạt 39,3 mã lực ở 11.500 vòng / phút và mô-men xoắn cực lớn 25,7 Nm tại 10.000 vòng / phút .
Kawasaki Versys-X 300
Kawasaki Versys-X 300

4Kinh nghiệm cho người mới đi xe mô tô phân khối lớn

Nếu bạn lần đầu chiếm hữu xe mô tô phân khối lớn, bạn cần tìm hiểu thêm 3 kinh nghiệm tay nghề hữu dụng dưới này :

1Lái theo cách của bạn

Cần quan tâm không khi nào lái xe nhanh hơn số lượng giới hạn tự do của bản thân, nhất là trên những con đường đông đúc. Thực tế tất cả chúng ta vẫn nghe những câu truyện về những tay lái thiếu kinh nghiệm tay nghề bị tai nạn đáng tiếc khi nỗ lực bắt kịp những tay lái nhanh hơn .

2

Giữ khoảng cách với các xe khác

Cần chú ý quan tâm đến những chiếc ôtô đang chuẩn bị sẵn sàng rẽ trái, mặc dầu đó là tại một ngã tư hay một con phố nhỏ. Một chiếc ôtô với bánh trước đã rẽ sang trái rất nguy hại .
Sự lựa chọn làn xe cũng rất quan trọng. Hãy lưu thông đúng làn đường, hoặc ở sát vị trí vạch kẻ phân làn đường thì người lái xe có một tầm nhìn tốt hơn rộng hơn .

3Hãy trở nên nổi bật

Chọn những trang thiết bị có sắc tố rực rỡ tỏa nắng, giúp bạn điển hình nổi bật khi tham gia giao thông vận tải, đặc biệt quan trọng là một chiếc mũ bảo hiểm và áo khoác. Bạn cũng nên sử dụng đèn cho cả ban ngày để giúp tất cả chúng ta trở nên lôi cuốn hơn .
Làm cho mình trở nên điển hình nổi bật trên cao tốc hoặc đường có nhiều làn. Không nên lưu thông duy nhất một làn. Thay vào đó, hãy đổi khác làn giúp tỉnh táo và nhận thức. Quan trọng hơn, lái xe khác nhìn thấy bạn trước đó vài phút không có nghĩa là họ sẽ liên tục quan sát được bạn .

4Luôn hướng tầm mắt lên cao

Bạn nên nhìn lên khi lái xe, không nên nhìn trực tiếp phía trước. Khi nhìn lên, mọi vật xung quanh sẽ chậm hơn, được cho phép giải quyết và xử lý vận tốc đúng mực hơn. Nó cũng được cho phép bạn quan sát những nguy hại hoàn toàn có thể xảy ra hoặc những vật cản phía trước .

Khi nhìn bao quát quanh nên sử dụng gương. Khi bạn không nhìn thấy đôi mắt của người lái xe khác thì họ cũng có thể không thấy bạn. Lưu ý những bánh xe đang hướng ra đường bởi họ có thể không nhìn thấy khi bạn lướt qua.

Luôn giữ phanh
Bạn nên tạo thói quen luôn đặt tối thiểu một ngón tay trên tay phanh, một phần nhỏ của một giây không ảnh hưởng tác động lên tay phanh cũng hoàn toàn có thể tạo nên sự độc lạ lớn giữa việc dừng lại hay va chạm .
Thực tế, với vận tốc chậm, sử dụng phanh sau hoàn toàn có thể giữ cho xe không thay đổi mà không làm tăng tốc độ xe. Bạn cần rèn luyện sự cân đối giữa tay ga và phanh là một yếu tố quan trọng trong sự tự tin khi vào những khúc cua .

Source: https://wada.vn
Category: Tiết kiệm

Rate this post