Hiểu kỹ hơn về tháp dinh dưỡng keto – Yếu tố quyết định keto thành công

Tháp dinh dưỡng tiêu chuẩn là một biểu đồ hình tam giác bộc lộ lượng thực phẩm bạn nên ăn hàng ngày để có sức khỏe thể chất tối ưu. Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ đã thiết kế xây dựng kim tự tháp lương thực tiên phong vào năm 1992 dựa trên những nghiên cứu và phân tích tổng hợp .Để giúp bạn khám phá về chính sách dinh dưỡng keto, tháp thực phẩm keto phân phối cho bạn hình ảnh trực quan về chính sách ăn kiêng này trông như thế nào. Bạn sẽ thấy rằng tháp thực phẩm này khác với tháp thực phẩm tiêu chuẩn ở một số ít cụ thể thậm chí còn còn bị đảo ngược .

Tháp thực phẩm Keto

Không giống như tháp thực phẩm tiêu chuẩn, với carbs ở gốc và chất béo ở cuối, tháp thực phẩm keto có chất béo ở đáy và carbs ở cuối. Tháp thực phẩm keto dựa trên các khuyến nghị vĩ mô cho chế độ ăn kiêng cụ thể này:

  • 5% calo đến từ carbs
  • 25% calo đến từ protein
  • 70% calo đến từ chất béo

Tháp thực phẩm Keto
Macro, hoặc dinh dưỡng đa lượng, là những chất dinh dưỡng bạn cần với số lượng lớn để cung ứng nguồn năng lượng, tăng trưởng và hoạt động giải trí. Một số người cho rằng nước và chất xơ cũng là những chất dinh dưỡng đa lượng. Ngược lại, vi chất dinh dưỡng là những chất bạn cần với một lượng nhỏ cho sức khỏe thể chất và hoạt động giải trí. Sau đó là vitamin và khoáng chất .
70 % calo ở dạng chất béo lý tưởng nên đến từ những nguồn chất béo lành mạnh theo chính sách ăn keto. Đó là nguyên do tại sao những loại thực phẩm như bơ, dầu ô liu, dừa, cá và trứng được coi là xương sống của việc ăn keto. Vì vậy, không riêng gì là về tỷ suất dinh dưỡng đa lượng – chất lượng của thực phẩm từ những macro này cũng rất quan trọng .

Tìm hiểu thêm về tháp dinh dưỡng Keto

Bạn cũng hoàn toàn có thể nhận thấy rằng tháp thực phẩm tiêu chuẩn liệt kê ngũ cốc nguyên hạt, những loại đậu, mì ống, gạo và những loại thực phẩm giàu carb khác ở dưới cùng. Còn tháp thực phẩm keto loại trừ trọn vẹn những nguồn carbs này và thay thế sửa chữa chúng bằng :

  • Rau lá xanh
  • Các loại rau ít carb
  • Hạt quả hạch
  • Quả mọng
  • Trái cây ít Carb

Những thực phẩm này thường ít carbs nhưng lại giàu chất xơ. Lý do quan trọng để gắn bó với những lựa chọn thực phẩm ít carb này là :

  • Giúp giảm lượng carb của bạn để bạn có thể đạt được ketosis
  • Vẫn đáp ứng nhu cầu tối thiểu của bạn về carbohydrate cũng như vitamin, khoáng chất và chất xơ.

Mặc dù carb được giảm xuống còn 30 gram mỗi ngày với keto, điều đó không có nghĩa là những macro này không quan trọng. Trên thực tiễn, carb rất quan trọng – chỉ là hầu hết mọi người đang ăn quá nhiều. Và như đã đề cập, giảm lượng carb là không hề thiếu nếu bạn muốn đạt được ketosis .

Còn về Protein ?

Nhiều người lầm tưởng rằng chính sách ăn keto là chính sách ăn giàu protein giống như Paleo hoặc Atkins. Trên thực tiễn, keto là một chính sách ăn nhiều chất béo, protein vừa phải và rất ít carb. Vừa phải được định nghĩa là 25 % lượng calo hàng ngày của bạn gồm có thực phẩm protein. Đó là khoảng chừng 125 gam protein cho chính sách ăn 2.000 calo .
Protein trong chế độ ăn Keto
Lý do bạn cũng cần hạn chế protein trong keto là khung hình bạn hoàn toàn có thể chuyển protein thành glucose khi thiết yếu. Điều này được triển khai trải qua một con đường trao đổi chất được gọi là gluconeogenesis. Gluconeogenesis có nghĩa là để giữ cho lượng đường trong máu của bạn cao, nhưng bạn không muốn điều đó trên keto .
Chưa hết, bạn cũng không muốn ăn quá ít protein. Protein thiết yếu cho sự tăng trưởng cơ bắp, sửa chữa thay thế mô và sản xuất hormone và enzym. Miễn là bạn đang ăn đủ lượng protein được khuyến nghị mỗi ngày và tuân theo những số lượng giới hạn này, bạn sẽ ở trong thực trạng ketosis và luôn khỏe mạnh .
Và so với những nguồn protein, tháp thực phẩm keto cho thấy rằng tốt nhất bạn nên chọn những loại thực phẩm chứa hàm lượng chất béo và protein cao như cá béo, thịt mỡ, thịt lợn, những loại hạt, hạt và sữa không thiếu chất béo. Bằng cách này, bạn sẽ bảo vệ rằng bạn đang ăn đủ chất béo trong khi bổ trợ một lượng protein vừa phải .

Tại sao chất lượng thực phẩm lại quan trọng trong tháp dinh dưỡng

Nhìn vào tháp thực phẩm keto, bạn hoàn toàn có thể nhận thấy rằng những loại thực phẩm được liệt kê là thực phẩm lành mạnh. Chế độ ăn keto thực sự dựa trên việc ăn những nguyên vật liệu lành mạnh, được chế biến tối thiểu. Có hai nguyên do cho việc này :

1. Theo dõi macro của bạn thuận tiện hơn

Để theo dõi các macro của bạn, bạn cần biết trong thực phẩm của bạn chứa những gì. Điều đó khó hơn nhiều khi bạn ăn những bữa ăn đóng gói sẵn, làm sẵn.

2. Cần thiết cho sức khỏe thể chất

Mục tiêu sau cuối của keto là sức khỏe thể chất tốt hơn. Một cách chắc như đinh để cải tổ sức khỏe thể chất là ăn thực phẩm lành mạnh vì chúng chứa những chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe thể chất và không chứa chất phụ gia, chất dữ gìn và bảo vệ, carbs ẩn, thuốc trừ sâu và những hóa chất ô nhiễm khác .
Nói chung, lý tưởng nhất là bạn nên chọn những nguyên vật liệu hữu cơ, được cho ăn cỏ và chăn nuôi trên đồng cỏ mà bạn sẽ tìm thấy trên tháp thực phẩm keto. Nếu không hề, bạn chỉ cần tìm những nguyên vật liệu chế biến tối thiểu mà bạn hoàn toàn có thể tìm thấy. Ví dụ tốt về những loại thực phẩm chất lượng để lấp đầy tủ thức ăn của bạn gồm có :

Bơ hữu cơ

Các điều tra và nghiên cứu cho thấy rằng sữa từ bò ăn cỏ chứa nhiều axit béo omega-3 và chất chống oxy hóa hơn so với bò ăn cỏ khô hoặc ngũ cốc. Các nghiên cứu và điều tra cũng chỉ ra rằng chính sách siêu thị nhà hàng của tất cả chúng ta bị thiếu những axit thiết yếu đặc biệt quan trọng này .

Rau hữu cơ

Thực phẩm hữu cơ chứa ít thuốc trừ sâu và thuốc kháng sinh hơn thực phẩm được trồng thường thì. Thực phẩm hữu cơ cũng có hàm lượng lớn hơn một số ít chất dinh dưỡng như vitamin C, sắt, magiê và phốt pho .

Rau lá xanh

Rau lá xanh rất tốt để ăn trong mọi chính sách ăn kiêng, nhưng đặc biệt quan trọng là chính sách ăn keto. Chúng chứa ít carbs, giàu chất xơ và giàu vitamin, khoáng chất và flavonoid. Các nghiên cứu và điều tra cho thấy chính sách ăn nhiều rau xanh bảo vệ não chống lại sự suy giảm nhận thức do tuổi tác .

Dầu tốt cho sức khỏe

Dầu ô liu, dầu dừa và dầu hạt macadamia đều là những lựa chọn keto tuyệt vời. Chúng nằm ở đáy của tháp thực phẩm keto vì chúng 100% là chất béo. Thêm chúng vào mỗi bữa ăn giúp bạn đáp ứng yêu cầu hàng ngày về chất béo. Và bên cạnh đó, bạn còn tăng cường sức khỏe, đặc biệt với dầu hạt mắc ca và ô liu giàu MUFA.

Sinh tố giảm cân tốt cho cơ thể

Sinh tố Keto Detoxx với công nghệ tiên tiến detox vô cực ( Infinity Detox Techno ) ra đời vào năm 2020. Với tác dụng tương hỗ giảm cân nhanh gọn trong lần tiên phong sử dụng. Ngoài ra còn có nhiều dưỡng chất bổ trợ cho da và cho khung hình. Một yếu tố giúp Keto Detoxx đang đến gần với mọi người hơn là về giá thánh rất rẻ phụ hợp với đa phần người Nước Ta tất cả chúng ta .

Source: https://wada.vn
Category: Ẩm thực

Rate this post