Cầu Thăng Long thông xe sau hơn 4 tháng sửa chữa

Cầu Thăng Long thông xe sau hơn 4 tháng sửa chữa - Ảnh 1.Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng, chỉ huy Bộ Giao thông vận tải đường bộ, Ủy Ban Nhân Dân TP TP.HN cắt băng thông xe cầu Thăng Long – Ảnh : PHẠM TUẤNTheo ông Nguyễn Văn Huyện – tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Nước Ta, dự án Bất Động Sản thay thế sửa chữa mặt cầu Thăng Long có tổng mức góp vốn đầu tư 269,3 tỉ đồng, khởi đầu tiến hành từ 16-8-2020 .Đây là dự án Bất Động Sản có giải pháp kỹ thuật phức tạp, lần tiên phong được vận dụng trên quy mô và khối lượng lớn. Trong quy trình thay thế sửa chữa, những nhà thầu đã làm sạch và sơn hàng loạt mặt cầu Thăng Long ; hàn 1,4 triệu đinh neo bằng thép lên bản mặt thép của cầu ; lắp ráp 800 tấn thép ; đổ 2000 m3 bêtông siêu tính năng ( UHPC ) ; quét keo dính bám và thảm 27.200 mét vuông bêtông nhựa polyme lên trên cùng .

Theo ông Huyện, với phương án như trên, mặt cầu Thăng Long sẽ đảm bảo tuổi thọ của lớp bêtông siêu tính năng tối thiểu 30 năm, và lớp phủ bêtông nhựa polyme là 10 năm (theo tuổi thọ thông thường của vật liệu nhựa).

“Tôi xem trên mạng thấy nhiều người chưa tin sẽ làm được mặt cầu đảm bảo chất lượng. Chiều 6-1 tôi đã lên cầu xem, thấy mặt cầu được hoàn thiện rất chất lượng”, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhận xét, và đề nghị sớm tiến hành bàn giao cầu cho UBND TP.Hà Nội khai thác, lưu ý kiểm soát xe quá tải để đảm bảo sự ổn định, tuổi thọ của mặt cầu.

Phó thủ tướng ý kiến đề nghị Bộ Giao thông vận tải đường bộ nghiên cứu và điều tra, phát hành tiến trình thay thế sửa chữa những cầu có bản mặt cầu bằng thép như cầu Thăng Long bảo vệ chất lượng, hiệu suất cao .Cầu Thăng Long thông xe sau hơn 4 tháng sửa chữa - Ảnh 2.Cầu Thăng Long vượt sông Hồng nối đường vành đai 3 từ phía Tây TP. Hà Nội tới trường bay Nội Bài – Ảnh : PHẠM TUẤN

Sau hơn 4 tháng thi công với nhiều hạng mục phải làm liên tục cả 3 ca, đến thời điểm hiện nay công tác thi công đã đảm yêu cầu về tiến độ, đáp ứng các yêu cầu về chất lượng. Theo kết quả thử tải, độ cứng của cầu Thăng Long tăng lên khoảng 2 lần so với trước đây.

Cầu Thăng Long thông xe sau hơn 4 tháng sửa chữa - Ảnh 3.

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng xem hình ảnh về quá trình sửa mặt cầu Thăng Long – Ảnh: PHẠM TUẤN

Cầu Thăng Long bắc qua sông Hồng qua TP.HN được kiến thiết xây dựng từ năm 1974 .Cầu có nhịp chính vượt sông dài 1.680 m gồm 15 nhịp giàn thép, tạo thành 5 liên dầm liên tục mỗi liên có độ dài 336 m. Cầu gồm 2 tầng : cầu đường tàu và xe thô sơ ở tầng dưới, và cầu đường giao thông xe hơi nằm ở tầng trên .Sau hơn 15 năm khai thác phần mặt đường xe hơi trên cầu chính đã Open những hư hỏng. Từ sau lần thay thế sửa chữa lớn năm 2009 và nhiều lần sửa chữa thay thế cục bộ, những hư hỏng trên mặt đường trong khoanh vùng phạm vi giàn thép vẫn chưa được khắc phục triệt, để làm ảnh hưởng tác động đến bảo đảm an toàn giao thông vận tải .Cầu Thăng Long thông xe sau hơn 4 tháng sửa chữa - Ảnh 4.Cầu Thăng Long được đưa vào khai thác sẽ giảm tải cho tuyến đường Nhật Tân – Nội Bài – Ảnh : PHẠM TUẤN

Việc hoàn thành dự án sửa chữa cầu Thăng Long sẽ kết nối đồng bộ và phát huy hiệu quả khai thác của toàn tuyến vành đai 3 TP. Hà Nội, góp phần quan trọng vào lưu thông và kết nối vận tải giữa TP. Hà Nội với sân bay Nội Bài, kết nối các tỉnh thành với Hà Nội, giảm ùn tắc giao thông trên tuyến đường cửa ngõ phía Tây Hà Nội.

Để bảo vệ tuổi thọ, sự không thay đổi của cầu Thăng Long, Tổng cục Đường bộ và Sở Giao thông vận tải đường bộ Thành Phố Hà Nội đã xây dựng tổ kiểm tra tải trọng xe hoạt động giải trí 24/24 h tại 2 đầu cầu, nhằm mục đích ngăn xe quá tải lên cầu .Sau khi cầu Thăng Long thông xe, Sở Giao thông Vận tải TP.HN đã phục sinh lộ trình với 16 tuyến xe buýt đi qua cầu Thăng Long gồm tuyến số 7, 35B, 46, 53A, 53B, 56A, 58, 60B, 61, 64, 93, 95, 109, 112, CNG 04, 212. Thử nghiệm sửa 120m mặt cầu Thăng Long Thử nghiệm sửa 120m mặt cầu Thăng Long TTO – Qua quy trình thí nghiệm, những chuyên viên của Đại học Giao thông vận tải đường bộ đã chứng minh và khẳng định độ an toàn và đáng tin cậy của giải pháp công nghệ tiên tiến sửa chữa thay thế mặt cầu Thăng Long và sẽ thử nghiệm 120 m trên mặt cầu trước khi kiến thiết đại trà phổ thông.

SHARE
+ Background: IT Engineer
+ Past: Pro. Internet Marketer | Brand Incident Risk Manager | Founder
+ Present: Invester & Trader