‘Thanh xuân’ – khúc ca tuổi trẻ của Da LAB

Ca khúc ” Thanh xuân ” của nhóm Da LAB đạt 100 triệu lượt xem trên Youtube sau hai năm ra đời .Những người tạo nên Thanh xuân là bốn gã trai đã qua thời người trẻ tuổi, có mái ấm gia đình, bỗng một ngày hồi tưởng lại đoạn đường tuổi trẻ mình đã đi. Sức sống, sức lan tỏa của ca khúc bắt nguồn trước hết từ chủ đề ” thanh xuân “. Đó là một định nghĩa khó cụ thể hóa, đủ rộng để phát minh sáng tạo, đủ chiều sâu để khơi gợi sự đồng cảm. ” Âm nhạc của chúng tôi không có sự toan tính, khi sáng tác, chúng tôi chỉ nghĩ như đang trò chuyện với người theo dõi, kiểu như : ‘ Ok, ngồi xuống đây, tất cả chúng ta cùng trò chuyện về thanh xuân ‘. Và suôn sẻ có nhiều người ngồi bao quanh để nghe nhóm kể “, đại diện thay mặt nhóm Da LAB nói .Thanh xuân khởi xướng từ sự mộc mạc, đơn giản và giản dị. Ai cũng có những lúc muốn hồi tưởng quãng thời hạn hồn nhiên, không âu lo, khi con tim trao trọn cho tình yêu .

“Hôm nay ta thức dậy cũng như thường nhật
Thấy thanh xuân ngày nào bỗng dưng trở lại
Em soi gương cười duyên chẳng còn thấy đâu những vết đồi mồi
Mặc một chiếc váy xinh ngồi chờ anh qua”

Da LAB làm MV về tình yêu thanh xuân

Da LAB làm MV về tình yêu thanh xuân
MV ” Thanh xuân ” ra đời hồi tháng 9/2018, đạt 100 triệu lượt xem trên Youtube hôm 13/11. Video : Da LAB Official .
Bài hát xen kẽ giữa quá khứ và hiện tại, mộng mơ và hụt hẫng. Hình ảnh người đàn ông nhìn sâu vào mắt 50% của mình và hồi tưởng kỷ niệm gợi nhiều liên tưởng đẹp. Họ đảm nhiệm hiện tại, quá khứ, tương lai một cách bình thản, có hụt hẫng nhưng không dằn vặt, bi luỵ. Tuổi trẻ của ai rồi cũng qua đi, dù vui hay buồn, đó đều là những khoảnh khắc đáng trân trọng trong cuộc sống mỗi người .

“Thời gian cứ thế nhẹ trôi
Dẫu em vài lần luyến tiếc
Màn đêm kéo những mộng mơ
Níu anh vào sâu mắt em
Chặng đường ta bước cùng nhau
Như thước phim lưu trong ký ức
Là thanh xuân ta đã dành cho nhau”

Không đơn thuần là câu truyện về tuổi trẻ, hoài niệm, Thanh xuân là khúc ca về thái độ sống sáng sủa, tích cực. Dù ở thời gian nào, hãy cứ nhìn cuộc sống bằng đôi mắt thơ ngây của tuổi đôi mươi, để ” những âu lo cứ thế hờ hững qua tay ” .

“Đưa em về thanh xuân
Về những dấu yêu ban đầu
Những âu lo cứ thế hững hờ qua tay
Ta thêm lần đôi mươi
Và những ước ao đã từng
Ở một tầng mây khác riêng hai chúng ta”

Thanh Lam hát cùng bạn trai

Thanh Lam hát cùng bạn trai
Diva Thanh Lam và bạn trai hát bài ” Thanh xuân “. Video : Facebook Thanh Lam .
Từ hình ảnh cô gái ” mặc một chiếc váy xinh ngồi chờ anh qua ” ở đầu bài hát, Da LAB khép lại khúc ca tuổi trẻ của mình bằng bức tranh người phụ nữ ” mặc một chiếc váy xinh ngồi chờ anh về “. Nhân vật nữ không còn háo hức với buổi hẹn hò như lúc trẻ, cô chờ đón 50% của mình trở lại nhà, cùng trải qua những phút bình yên trong ngôi nhà của họ .Da LAB thành lập từ năm 2007. Ban đầu, nhóm được biết đến với các bản cover nhạc nước ngoài từ những nghệ sĩ như Eminem, 50 Cent, G-Unit... Sau đó, họ thể hiện ca khúc tự sáng tác. Ngoài Thanh xuân, họ có một số ca khúc nổi tiếng như Một nhà, Gác lại âu lo, Từ ngày em đến...Da LAB xây dựng từ năm 2007. Ban đầu, nhóm được biết đến với những bản cover nhạc quốc tế từ những nghệ sĩ như Eminem, 50 Cent, G-Unit … Sau đó, họ bộc lộ ca khúc tự sáng tác. Ngoài ” Thanh xuân “, họ có 1 số ít ca khúc nổi tiếng như ” Một nhà “, ” Gác lại âu lo “, ” Từ ngày em đến ” …

MV Thanh xuân được dàn dựng đúng tinh thần của bài hát, nhẹ nhàng và lãng mạn, góp phần tạo nên thành công của ca khúc. Diễn viên Đinh Hồng Sơn và Phạm Thu An đóng cặp tình nhân ở tuổi xế chiều. Một ngày, người chồng mở cuốn sổ ghi những ước mơ họ muốn thực hiện cùng nhau khi còn trẻ. Có những việc tưởng chừng đơn giản như cùng nhau ngắm sao, mặc đồ đôi, hôn nhau dưới mưa… vẫn bỏ ngỏ. Ký ức đưa họ về những tháng năm cùng nhau rong ruổi trên những chặng đường dài, tận hưởng cuộc sống chỉ có hai người. Châu Bùi, Decao thể hiện hình ảnh hai nhân vật chính lúc trẻ.

Da LAB nói họ không lý giải được thành công xuất sắc của Thanh xuân bởi nếu biết, họ đã viết được mười bài như vậy. Nhưng có lẽ rằng ca khúc được yêu dấu bởi sự chân thành, mộc mạc, như nhóm từng san sẻ : ” Chúng tôi viết bài hát rất nhanh và đơn thuần vì bắt được những xúc cảm tức thì của bản thân. Các thành viên trong nhóm có thời hạn quen biết, gắn bó với bạn đời tri kỷ của mình nên mọi cảm hứng đều chân thực, điều đó tạo sự đồng cảm từ người theo dõi ” .

Hà Thu

SHARE
+ Background: IT Engineer
+ Past: Pro. Internet Marketer | Brand Incident Risk Manager | Founder
+ Present: Invester & Trader