5 lỗi thời trang cần tránh dành cho nàng công sở • Andora

Vấn đề về thời trang công sở luôn làm mọi người đau đầu, bởi đôi khi chính tính thầm mỹ và phong cách cá nhân có thể làm cho chúng ta như một nốt nhạc thừa thải, “lạc điệu” giữa các đồng nghiệp khác trong công ty.

Môi trường công sở là nơi thao tác và cũng là nơi bộc lộ một phong thái tráng lệ, nhã nhặn và nhã nhặn của đội ngũ nhân viên cấp dưới. Vì thế, nhân viên cấp dưới được xem như thể một phần trong trong việc truyền đạt văn hóa truyền thống của công ty nên phong thái ăn mặc của bạn phần nào nhìn nhận được mức độ và phong thái thao tác ở nơi đó .

Trừ những công ty có quy định đồng phục công sở riêng, còn lại bạn có thể ăn mặc tự do và trang bị thêm những phụ kiện đồng phục theo sở thích. Trong những trường hợp như vậy, làm thế nào để bạn tránh được lỗi luộm thuộm, kệch cỡm trong cách mặc trang phục? Hãy cùng Andora tìm hiểu tránh mắc lỗi lộ hàng nơi công sở đấy nhé!

Tránh diện phục trang hở hang

Nhiều bạn gái chạy theo mốt “hở hang” và khoe khoang những đường nét cơ thể một cách lộ liễu mà quên rằng chốn công sở là nơi làm việc

Hiện nay, nhiều bạn gái chạy theo mốt “hở” và khoe khoang những đường nét cơ thể một cách lộ liễu mà quên rằng chốn công sở là nơi làm việc. Do đó, cần phải tránh điều này, bởi nó mang lại cho bạn không ít phiền toái bởi ánh mắt tò mò của đồng nghiệp nam, cái bàn tán xôn xao của đồng nghiệp nữ và cả sự khó chịu từ mọi người xung quanh khi bạn diện trang phục không đúng chỗ.

Nếu bạn muốn thoát khỏi phong thái công sở đúng đắn và có phần già dặn thì bạn nên biến tấu những bộ phục trang sao cho tươi tắn và phong phú bằng cách “ mix ” giữa váy và đồng phục công sở hay áo kiểu với quần tây ống suôn, ống đứng cách điệu được phong cách thiết kế với những đường nét cắt cúp một cách khôn khéo, hoặc đầm ôm gọn khung hình trông bạn tươi tắn hơn .
Để “ góp vốn đầu tư ” vào khoản này, bạn nên chịu khó tìm hiểu và khám phá trên những tạp chí về thời trang hay những trang mạng … sao cho kín kẽ, lịch sự và trang nhã nhưng vẫn lôi cuốn, không quá cổ xưa mà tân tiến, năng động .

Hạn chế mang quá nhiều phụ kiện

Việc mang nhiều phụ kiện khi đến công sở khiến bạn trở thành một cây “treo” đồ
Việc mang nhiều phụ kiện đồng phục nơi công sở khi đến công sở khiến bạn trở thành một cây “ treo ” đồ. Nên nhớ, phụ kiện chỉ là những thứ bổ trợ thêm, tạo cho bạn nét ấn tượng khi diện phục trang chứ không phải là nơi để bạn khoe những phụ kiện mà bạn có. Nhiều người vẫn thích bộc lộ mình bằng nhiều vật phẩm “ leng keng ” như dây chuyền sản xuất, lắc tay, lắc chân, nhẫn … tất tần tật đều được mang trên người trong ngày. Điều này không chỉ gây rối mắt cho người đối lập, thậm chí còn còn gây tiếng ồn, ảnh hưởng tác động đến người xung quanh. Có thể, khởi đầu những âm thanh đó khiến người ta vui tai, nhưng vĩnh viễn trở nên phiền phức .

Không nên mặc những phục trang “ quá cỡ ” hoặc bó sát

Những bộ trang phục không vừa với kích cỡ của cơ thể sẽ trông bạn khó coi
Những bộ phục trang không vừa với kích cỡ của khung hình sẽ trông bạn khó coi. Dù bạn quá gầy nhưng cũng không nên làm “ tròn trịa ” bản thân bằng cách diện những bộ đồ thùng thình, quá cỡ. Tuy những nhà phong cách thiết kế khuyên bạn mặc đồ rộng hơn để trông đầy đặn nhưng không nên quá rộng mà ở mức độ vừa phải vừa tôn dáng vừa phù hợp với khung hình của bạn .

Mặt khác, những trang phục bó sát cơ thể cũng gây phản cảm với người đối diện, bởi những vết hằn của trang phục lót bên trong sẽ hiện rõ làm bạn “phô diễn” những khuyết điểm không đáng có. Điều này là điều tối kỵ vì trong cơ quan, không chỉ có đồng nghiệp cùng giới mà có cả nam giới, nếu bạn không muốn họ bình luận thì nên hạn chế.

Mặc phục trang gọn gàng không nhăn nhúm

Sự thẳng thớm, phẳng phiu của bộ trang phục tạo nên sự tin tưởng cao, dễ dàng hợp tác trong công việc
Điều này sẽ nhìn nhận phần nào tính cách con người của bạn. Với nhiều người họ cho rằng, đi làm cũng như đi tiệc, do đó việc gọn gàng trong cách ăn mặc phục trang luôn mang đến cho con người sự tươi mới, năng động và khởi đầu một ngày thao tác tốt đẹp. Không chỉ đồng nghiệp trong công ty gặp bạn cảm thấy vui tươi mà những người không quen cũng thấy bạn sang trọng và quý phái, lịch sự và trang nhã dù bộ phục trang đó không mới. Sự thẳng thớm, phẳng phiu của bộ phục trang tạo nên sự tin yêu cao, thuận tiện hợp tác trong việc làm .Đặc biệt, nếu công ty có lao lý riêng về đồng phục công sở thì bạn càng phải nên chú ý quan tâm giữ cho áo quần luôn được phẳng phiu vì đó được xem như hành vi tôn trọng so với văn hóa truyền thống và những giá trị tên thương hiệu được truyền đạt trải qua bộ đồng phục .

Tránh khoe đồ hiệu trước đồng nghiệp và sếp

Sự khoe khoang của bạn đôi khi làm tổn thương đến người khác
Nhiều người có thói quen / sở trường thích nghi khoe “ cây ” đồ hiệu như : Gucci, Hermes, Zara, DKNY, H&M … và huyên thuyên chứng tỏ cho người khác biết mình “ có của ”. Việc làm này chẳng ai bận tâm, nhưng làm họ không hài lòng vì nơi công sở chỉ có “ việc và việc ”, chuyện đồ vật chỉ là chuyện phiếm. Thậm chí, sự khoe khoang của bạn nhiều lúc làm tổn thương đến người khác. Tuy nhiên, đồ hiệu hay không không quan trọng mà là bạn biết phối đồ sao cho nhã nhặn, đúng kiểu đúng cách nếu không bạn cũng trở nên kệch cỡm mà thôi .

Những điều lưu ý phía trên, chắc hẳn đã giúp được rất nhiều bạn tránh được nhiều điều không mong muốn khi lựa chọn các trang phục nơi công sở, chúng tôi hy vọng các bạn sẽ chọn cho mình những mẫu quần áo vừa thời trang vừa mang phong cách của bản thân và không quên thể hiện được sự tôn trọng đối với văn hóa làm việc nơi công sở. Chúc các bạn may mắn!

Source: https://wada.vn
Category: Thời trang

SHARE
+ Background: IT Engineer
+ Past: Pro. Internet Marketer | Brand Incident Risk Manager | Founder
+ Present: Invester & Trader