Thời trang công sở: 6 nguyên tắc “VÀNG” cho giới công sở khi lựa chọn trang phục

Thời trang công sở: 7 nguyên tắc vàng cho giới công sở khi lựa chọn trang phục

 

Xây dựng thương hiệu và biểu tượng là sứ mệnh chính của các doanh nghiệp trong kinh doanh và phát triển. Sự chuẩn mực trong hệ thống nhận diện của mỗi công ty chính là động lực tạo nên thế mạnh cạnh tranh cho doanh nghiệp. 

Trong văn hóa truyền thống thời trang công sở, mỗi doanh nghiệp đều lựa chọn cho mình những loại đồng phục mang tên thương hiệu của mình cũng như thiết lập những nguyên tắc riêng về cách ăn mặc, những nguyên tắc này nhằm mục đích kiến thiết xây dựng nét đẹp đặc trưng trong văn hóa truyền thống và tính kỷ luật kỷ cương trong công ty .Tuy nhiên trên thực tiễn, việc lao lý về thời trang công sở tại 1 số ít công ty vẫn chưa thực sự khắt khe và ngặt nghèo. Có những công ty nhu yếu nhân viên cấp dưới phải triển khai tráng lệ những nguyên tắc trong thời trang công sở, cũng có không ít những công ty cho phép nhân viên cấp dưới được ăn mặc tự do ( free-style ) khi đi làm. Dù phải mặc theo quy của công ty hay được tự do lựa chọn phục trang, bạn cũng nên nắm rõ những nguyên tắc về thời trang công sở dưới đây .

KHÔNG ĐƯỢC ĐỂ QUẦN ÁO NHĂN

Đây là nguyên tắc cơ bản tiên phong trong văn hóa truyền thống thời trang công sở, tất cả chúng ta cần nắm rõ trong việc lựa chọn phục trang công sở, đặc biệt quan trọng là trong công sở – thiên nhiên và môi trường thao tác yên cầu cao về sự chỉnh chu và lịch sự .Khi diện một bộ đồ nhăn nhúm đến nơi thao tác, vô tình bạn đã tạo ra ấn tượng không tốt với mọi người xung quanh về gu thời trang cũng như chính lối sống của mình. Một bộ đồ phẳng phiu, ngăn nắp chính là cách tất cả chúng ta nâng độ sang trọng và quý phái và nhã nhặn của mình, đồng thời biểu lộ sự tôn trọng với chính bản thân và với đồng nghiệp xung quanh .Nếu việc làm yên cầu cao khiến bạn không có quá nhiều thời hạn để chăm nom cho những bộ quần áo của mình, hãy chú ý quan tâm chọn những loại vải dễ giặt và ít bị nhăn nhàu như vải voan, cotton, thô, lụa, kaki, … Ngoài ra, sử dụng những loại máy giặt có chính sách sấy cũng sẽ khiến bạn trọn vẹn yên tâm về quần áo của mình. Chế độ sấy của máy giặt sẽ giúp bạn là phẳng nhanh gọn những loại quần áo từ vật liệu cotton và những loại vải thường thì .Việc chăm nom những bộ quần áo cũng như cách chăm nom chính bản thân bạn, vừa toát lên được sự chuyên nghiệp, vừa ăn được điểm lớn trong mắt đồng nghiệp và mọi người xung quanh .

nguyên tắc đầu tiên trong văn hóa lựa chọn thời trang công sở

LỰA CHỌN KỸ VỀ MÀU SẮC THỜI TRANG

Thông thường, tất cả chúng ta hay có tâm lý rằng thời trang công sở sẽ là những bộ đồng phục gắn với màu đen, trắng, xám hoặc xanh đen, … Điều đó trọn vẹn không đúng mực. Thời trang là xu thế và xu thế thì luôn đi cùng thời hạn, cho đến thời gian hiện tại, năm 2020, thời trang công sở đã có những bước tăng trưởng lớn với phong phú về sắc tố và phong thái, với những mẫu “ HOT TREND ” làm mưa làm gió trên giới thời trang .Vì vậy, hãy chọn cho mình những bộ phục trang có sắc tố tươi tắn, năng động hay đi kèm cùng những họa tiết điển hình nổi bật – hài lòng với phục trang của mình cũng chính là cách khiến bạn tự tin và hoàn toàn có thể làm tốt việc làm .

nguyên tắc 2, lựa chọn màu sắc trang phục trong môi trường công sở

Chúng ta hoàn toàn có thể điểm qua những sắc tố được giới công sở lựa chọn cho những bộ thời trang công sở hàng ngày của họ dưới đây .

  • Xanh da trời: Xanh da trời tạo ấn tượng mạnh về năng lực và sự đáng tin cậy của người diện nó. Ngoài ra đây cũng là màu sắc được ưa thích nhất trên thế giới, nên thỉnh thoảng dân công sở có thể lựa chọn những bộ cánh xanh da trời dịu mát để dễ dàng chiếm được cảm tình của mọi người ở công ty.

  • Đỏ

    : Màu đỏ ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng của chúng ta, chúng có tác dụng tăng sự tự tin, thúc đẩy năng lượng, giúp bạn luôn tràn đầy nhựa sống. Màu đỏ đại diện cho sự quyền lực, sự bắt mắt và đâu đó là một chút táo bạo.Nếu bản thân là một người cá tính, mạnh mẽ, nhiệt tình trong công việc bạn nên sắm cho mình vài mẫu thời trang công sở màu đỏ nhé.

  • Vàng

    : Nhìn chung, màu vàng khiến ta liên tưởng đến ánh mặt trời và sự hạnh phúc, mang đến cảm giác ấm áp, vui vẻ cho mọi người xung quanh. Đặc biệt là phái đẹp thường chọn những bộ trang phục công sở màu vàng khi đến công ty.

  • Hồng

    : Đây là sắc màu mang lại sự dễ thương, có thể truyền tải tính cách thân thiện và năng lượng tích cực của bạn đến người đối diện. Trong thời trang công sở đã xuất hiện không ít những công ty chọn màu hồng làm đồng phục riêng cho doanh nghiệp của mình.

THỜI TRANG CÔNG SỞ KHÔNG NÊN QUÁ NGẮN

Đây là nguyên tắc quan trọng trong thời trang công sở mà dân văn phòng nên trang nghiêm thực thi. Rõ ràng là văn hoá thời trang công sở tại Nước Ta không dành cho những bộ đồ quá ngắn vì chúng sẽ làm cho bạn và mọi người xung quanh ngại ngùng, mất tự nhiên khi thao tác. Những món đồ đó phải khiến bạn thấy vừa lòng và tự tin 100 % khi mặc vào thì mới đúng là đồ hoàn toàn có thể mặc tới nơi công sở. Bạn phải thấy thật tự tin, tự do, không cảm thấy phiền phức khi bước đi, không thấy váy bị co lên khi ngồi, không cảm thấy ngượng ngùng khi cúi xuống .

Nên nhớ rằng nguyên tắc về thời trang công sở không nên vượt giới hạn với những chiếc quần short 1 tấc, siêu ngắn, bó chặt, những chiếc quần short rách… mất lịch sự. Quần short, quần lửng, váy ngắn là những item không nên mặc đến nơi văn phòng. Những chiếc quần này thể hiện bạn thiếu nghiêm túc và sự tôn trọng đối với công việc.

Các bạn nữ hoàn toàn có thể mặc váy ngắn đi làm nhưng không quá 10 cm tính từ đầu gối lên và nên là váy được may từ những loại vải sang chảnh, dày dặn tương thích với môi trường tự nhiên và bộc lộ sự tôn trọng văn hóa truyền thống thời trang công sở tại công ty của mình .

nguyên tắc 3 không lựa chọn những bộ trang phục quá ngắn khi đi làm

NÊN CÓ CHO MÌNH MỘT BỘ SUIT ƯNG Ý

Khi cần sự gọn gàng và lịch sự về phong thái thời trang công sở, phái mạnh vẫn thường tìm đến những bộ Suit – một loại phục trang với ưu điểm tạo dựng nên nét thành đạt và sang trọng và quý phái cho đàn ông .Tuy nhiên, thực tiễn, không riêng gì riêng phái mạnh, ngay cả phái nữ, những bạn cũng nên trang bị cho mình tối thiểu 1 bộ Suit thật “ vừa lòng ” và tương thích với bản thân. Suit sẽ giúp cho bạn vừa trở nên sang trọng và quý phái và lịch sự, vừa đem đến hình ảnh chuyên nghiệp, đáng tin với đối tác chiến lược .Hãy nhớ thật kỹ nguyên tắc này, đây là nguyên tắc không chỉ vận dụng thời trang công sở, thường thì trong đời sống, một bộ Âu phục sẽ khiến nâng tầm bản thân lên rất nhiều, vì thế trong những dịp Lễ, tết hay những buổi tiệc quan trọng, … tất cả chúng ta thường có xu thế lựa chọn những bộ Suit thật sang chảnh và lịch sự cho bản thân .

lựa chọn những bộ Suit thật phù hợp với bản thân

Tùy theo từng trường hợp mà tất cả chúng ta lựa chọn sắc tố của Suit cho tương thích. Nếu bạn là nam, nên chọn những bộ Suit tối màu và đơn thuần, ngược lại nếu bạn là nữ, hãy chọn những bộ Suit mang sắc tố tươi tắn, rạng rỡ như xanh nhạt, hồng phắn, trắng, …

LƯU Ý PHỐI PHỤ KIỆN ĐI KÈM

Thời trang công sở không thể nào tuyệt vời nếu thiếu phụ kiện đi kèm. Tuy nhiên, tất cả chúng ta nên lựa chọn những loại phụ kiện sao cho thật hợp lý. Khi sẵn sàng chuẩn bị, tất cả chúng ta nên chú ý quan tâm đến sắc tố, phong cách thiết kế, size và vật liệu của phục trang mà tất cả chúng ta lựa chọn .Hãy chọn vừa đủ và mix đồ thật tương thích, tránh sử dụng quá nhiều phụ kiện, điều đó sẽ tạo nên cảm xúc không dễ chịu, rối mắt, thiếu đi mất sự chuyên nghiệp của bạn .

lưu ý về cách chọn phụ kiện đi kèm

TUYỆT ĐỐI KHÔNG SỬ DỤNG DÉP LÊ NƠI CÔNG SỞ

Nếu tích hợp một bộ thời trang công sở vô cùng sang chảnh và sành điệu nhưng lại đi dép thì sẽ làm bạn mất đi hình ảnh chuyên nghiệp và bộc lộ sự bê bối nơi công sở. Tuy dép lê khiến bạn tự do khi chuyển dời nơi công sở nhưng thực sự không tương thích. Bạn hoàn toàn có thể chọn sandal đế thấp hoặc đế bệt để tự do và hợp với bộ phục trang công sở thay vì đi dép lê nhé .Ngoài ra, hãy sắm cho mình một đôi giày bệt thật gọn gàng và chất lượng tốt. Đôi giày sáng bóng loáng, ngăn nắp và mềm mịn và mượt mà sẽ giúp gỡ gạc lại phần nào diện mạo của bạn, tạo được ấn tượng tốt với người đối lập, lại dễ hoạt động, giúp ích bạn hiệu suất cao hơn trong những ngày bận rộn chuyển dời nhiều không tiện đi giày cao gót hay giày đế cứng lại vô cùng thẩm mỹ và nghệ thuật, mang tính thời trang công sở cao .

SẾP “ KỴ ” MÓN NÀO THÌ TRANH MÓN ĐẤY

Mỗi nơi thao tác sẽ có những nguyên tắc riêng về thời trang công sở riêng, gồm có cả những nguyên tắc bất thành văn. Hãy chú ý xem cấp trên của mình thường không mặc kiểu đồ gì, thì bạn hiểu rằng nó đã nằm trong list cấm .Phong cách thời trang thể thao đang được yêu dấu đấy, nhưng bạn có thấy sếp mặc quần jeans đi làm khi nào không ? Đồ ánh kim đang rất thông dụng ư ? Nhưng trưởng phòng của bạn lại dị ứng với chúng, vậy thì tốt nhất hãy để dành mấy món đồ này cho buổi tiệc cuối tháng nhé. Nguyên tắc này tuy không phải vận dụng cho mọi môi trường tự nhiên công sở, tuy nhiên hãy thật quan tâm để không bị gặp khó khăn vất vả hay gặp nguy hiểm nào trong tương lai nhé !THAY CHO LỜI KẾTThời trang công sở cũng là một phần của nghệ thuật và thẩm mỹ nghi thức, nơi mà phục trang đóng vai trò như một thông điệp vô hình dung để gửi tới mỗi người đối lập. Nó yên cầu sự khôn khéo bởi khi làm chủ được nó, đây sẽ là một lợi thế tuyệt vời .Và tất yếu chẳng ai cảm thấy không dễ chịu khi gặp bạn trong hình ảnh tinh xảo, lịch sự và tràn trề nguồn năng lượng cả. Vì vậy, hãy chuẩn bị sẵn sàng cho mình những bộ thời trang công sở với chất lượng thật tốt hay mix chúng cùng một đôi giày tuyệt vời để mở màn kiến thiết xây dựng nên hình ảnh ẩn ý cho sự tinh xảo và tính chuyên nghiệp của bản thân .Trên đây là 7 nguyên tắc về thời trang giới công sở, tuy nhiên nguyên tắc này trọn vẹn hoàn toàn có thể vận dụng với văn hoá thời trang đời thường. Qua đây, chúng tôi kỳ vọng bạn sẽ nắm rõ được những nguyên tắc cơ bản bản này để hoàn toàn có thể lựa chọn phục trang, cũng như sẵn sàng chuẩn bị cho mình một ngoại hình đẹp và chuẩn mực khi đi làm. Nếu thấy bài viết hay và có ích, hãy cho chúng tôi những phản hồi thật tích cực nhé !Xem thêm :

  1. Văn hóa thao tác và 3 điều nhất định phải làm : https://wada.vn/van-hoa-lam-viec-va-3-dieu-nhat-dinh-phai-lam/
  2. Top 6 tầm quan trọng của văn hóa đúng giờ nơi công sở: https://wada.vn/van-hoa-dung-gio-noi-cong-so/

  3. Top 6 kiến thức và kỹ năng cần có trong doanh nghiệp : https://wada.vn/top-6-dieu-can-trong-van-hoa-doanh-nghiep/

Một số bài báo hữu dụng khác tương quan đến thời trang công sở :Sinh viên thực thi : Nguyễn Khánh Ly – 19051143

Source: https://wada.vn
Category: Thời trang